Đồng hồ đo độ dày được ưa chuộng nhất hiện nay

Lượt xem: 487 Đăng bởi: Huyền

Các loại thiết bị đo độ dày là những thiết bị không hề xa lạ đối với các chuyên viên cơ khí chuyên nghiệp với khả năng đúng với tên gọi của nó: đo độ dày các chi tiết trong sản xuất, nhằm đảm bảo sản phẩm xuất xưởng được chính xác và uy tín nhất.

Trong số đa dạng các loại đo độ dày; thước đo độ dày, đồng hồ đo độ dày, đồng hồ đo độ dày điện tử, …đây là những sản phẩm được ưa chuộng nhất? Đồng thời có những lưu ý nào dành cho người dùng khi mua các loại đồng hồ đo độ dày đó ? Những thắc mắc trên của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Các thiết bị đo độ dày được ứng dụng nhiều trong các ngành công nghiệp như xây dựng, sản xuất, cơ khí,…. Đồng hồ đo độ dày giúp các kĩ sư đo đạc nhiều thông số kỹ thuật cần thiết cho các thiết bị, vật liệu và máy móc. Đồng hồ đo độ dày được ứng dụng chủ yếu để đo độ dày màng PE, bao bì, nilon, giấy carton, định lượng giấy (độ dày – mỏng), độ dày băng keo, namecard, đo độ dày ván gỗ, độ dày vải, sợi, vật liệu da, đo các vật có kích thước nhỏ, mỏng, tôn mỏng, thép tấm mỏng cần độ với độ chính xác cực cao. Độ chính xác của các thiết bị này có thể lên tới 1/1000 mm hoặc 1/1000.000m.

Đồng hồ đo độ dày có mỏ phẳng

Đây loại cơ bản nhất dùng để đo các bộ phận nhỏ, kim loại cao su, nhựa vinyl, giấy, giấy bạc và các vật liệu tấm khác.

Các bộ phận chính của đồng hồ đo độ dày có mỏ đo phẳng bao gồm:

+ Bộ hàm có hàm đo bằng thép

+ Trục chính (có thể di chuyển)

+ Mỏ đo tĩnh

+ Tay cầm/ Khung

+ Cần gạt/ Đòn bẩy

+ Mặt đồng hồ (có thể là đồng hồ kim hoặc đồng hồ điện tử)

Đồng hồ đo độ dày có mỏ phẳng này có các đặc điểm nổi bật như:

+ Có đầu đo phẳng làm bằng gốm hoặc là kim loại

+ Đường kính đầu tiếp xúc có thể thay đổi từ 10-30mm

+ Dải đo 0~10mm

+ Có thể thiết kế với lực cố định 0.4N và 2.4N

Hướng dẩn sử dụng :

Một tay giữ ở phần khung (frame) tiếp đó nhấn và giữ đòn bẩy (Lever). Trục (spindle) sẽ nâng lên tạo ra khoảng trống ở 2 đầu đo. Đưa vật cần đo vào và nhả đòn bẩy sao cho 2 mặt của vật thể tiếp xúc vừa đủ với trục và mỏ đo tĩnh (Anvil). Sau cùng bạn đọc số liệu trên đồng hồ đo.

Đồng hồ đo độ dày kích thước ngàm đo và giải đo lớn :

Đồng hồ đo độ dày kích thước ngàm đo và giải đo lớn phù hợp để đo các tấm kim loại hoặc chi tiết lớn.

Điểm mới ở Đồng hồ đo độ dày kích thước ngàm đo và giải đo lớn này là độ sâu họng lên tới 16 inch (xấp xỉ 40cm), phù hợp với các vật thể có kích thước dài và nặng. Do vậy, bộ khung của đồng hồ đo họng sâu phải chắc chắn để tránh biến dạng do trọng lượng gây ra.

Cấu tạo của Đồng hồ đo độ dày kích thước ngàm đo và giải đo lớn với kích thước ngàm đo và dải đo lớn tương tự với thiết bị đo độ dày có mỏ phẳng ở trên. Điểm khác, là thiết bị này có bộ khung lớn và chắc chắn hoặc tích hợp thêm dải đo. Trong đó, ngàm đo kích thước lớn thường có các dạng 300, 500, 690mm. Đồng thời, dải đo có thể chọn lựa trong khoảng 0~50mm.

Đồng hồ đo độ dày thành ống :

Đồng hồ đo độ dày thành ống dùng đo các chi tiết cần đưa đầu tiếp xúc vào trong. Nó có đặc điểm là đầu tiếp xúc ngang, thiết kế tiếp xúc tạo thành góc vuông.

Để sử dụng loại Đồng hồ đo độ dày thành ống này, bạn nên thực hiện theo một chuỗi hành động sau: Một tay giữ đồng hồ và nhấn đòn bẩy để đẩy thanh tiếp xúc thẳng lên. Đưa chi tiết theo chiều ngang vào sao cho phần trong ống lọt vào thanh tiếp xúc ngang. Nhả đòn bẩy và đọc số liệu trên đồng hồ.

Đồng hồ đo độ dày với lực cố định dành cho các vật liệu khác nhau :

Đây là loại đồng hồ đo độ dày có tính đặc thù, dùng để đặt lực đo cố định cho từng vật liệu. Một số vật liệu đo có thể biến dạng do lực tác động vượt quá tiêu chuẩn cho phép vì thế đặt ra yêu cầu thiết bị đo độ dày có thể tạo lực tác động phù hợp với từng chất liệu. Nổi tiếng là các sản phẩm của hãng Peacock: Dòng FFA, được ứng dụng trong các công trình nghiên cứu khoa học

Đồng hồ đo độ dày với đầu tiếp xúc đặc biệt

Đồng hồ đo độ dày với đầu tiếp xúc đặc biệt với các chi tiết cần đo độ lồi, lõm, các vật liệu mỏng như giấy, màng bọc, nilon… và các chi tiết cần đo trong, chiều rộng rãnh thì yêu cầu cần thiết kế đầu tiếp xúc đặc biệt, loại đo độ dày này mới phát huy tác dụng tuyệt vời của nó.

Đồng hồ đo độ dày với đầu tiếp xúc đặc biệt có điểm nhấn ở cấu tạo với đầu tiếp xúc dùng để đo độ lồi lõm hoặc đầu tiếp xúc để đo vật liệu mỏng.

Sẽ có nhiều hơn các loại đồng hồ đo độ dày được thiết kế đặc biệt để phù hợp với nhu cầu của bạn nhất. SIÊU THỊ THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP E-TECHMART là nơi tư vấn và cung cấp các sản phẩm đồng hồ đo độ dày tối ưu nhất cho bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Liên hệ