Hướng dẫn sử dụng máy đo lực kéo

Lượt xem: 926 Đăng bởi: Huyền

Trong các loại dụng cụ đo lực hiện nay, máy đo lực kéo là một thiết bị hữu hiệu, được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy, công xưởng. Với mục đích hỗ trợ người dùng tận dụng tốt loại thiết bị này. E-TECHMART sẽ cung cấp tới bạn hướng dẫn sử dụng máy đó lực kéo chi tiết nhất.

Cấu tạo máy đo lực kéo

Máy đo lực kéo là dụng cụ đo lực được thiết kế riêng để đo lực trên thanh kéo của máy công cụ. Những loại máy này được tìm thấy trong các cửa hàng gia công kim loại, chế biến gỗ, cắt đá và chế tạo sợi carbon. Đo lường và duy trì lực này là một phần cần thiết của kế hoạch bảo trì phòng ngừa tại xưởng máy. Điều đó càng khẳng định tầm quan trọng của thiết bị này trong ngành cơ khí và kỹ thuật.

Máy đo lực đẩy :

Máy đo lực đẩy được thiết kế đơn giản sử dụng rất dễ dàng, các kết quả thông số sau kiểm tra thể hiện trên màn hình của máy. Thiết bị này thường được sử dụng trong công việc kiểm tra, đánh giá sản phẩm tại các xưởng sản xuất, chế tạo, nghiên cứu.

Máy đo lực nén:

Máy đo lực nén là thiết bị chuyên dụng được thiết kế thuận tiện, thiết bị cho phép người dùng có thể nắm được thông tin, tình trạng hoạt động của thiết bị với thông số đo lực nén một cách chính xác nhất. Thiết bị này được sử dụng trong thi công, sản xuất và được lựa chọn nhiều hiện nay.

Nguyên lý hoạt động

Mọi người thường nhầm lẫn giữa khối lượng và lực khá phổ biến, nhưng thực tế thì cả hai rất khác nhau. Khối lượng là phép đo khối lượng vật chất mà một vật thể chứa và được đo bằng hệ đo lường Anh (pound, ounce, đá, v.v.) hoặc hệ mét (gam, kilôgam, tấn, v.v.). Ngoài ra, lực thường được đo bằng Newton, với một Newton được định nghĩa là lực dùng để gia tốc một kg khối lượng với tốc độ một mét trên giây bình phương.

Các loại máy đo lực có thể chia ra nhiều loại khác nhau như: đồng hồ đo lực siết; đồng hồ đo lực căng lưới; thiết bị đo trọng lực; đồng hồ đo sức căng sợi; thiết bị đo momen lực; thiết bị đo lực kẹp hoặc thiết bị đo lực căng dây cáp. Nhưng nhìn chung, đồng hồ đo lực sẽ hoạt động theo nguyên lý sau:

Các loại máy đo lực có thể chia ra nhiều loại khác nhau như: đồng hồ đo lực siết; đồng hồ đo lực căng lưới; thiết bị đo trọng lực; đồng hồ đo sức căng sợi; thiết bị đo momen lực; thiết bị đo lực kẹp hoặc thiết bị đo lực căng dây cáp. Nhưng nhìn chung, đồng hồ đo lực sẽ hoạt động theo nguyên lý sau:

Kiểm tra máy đo lực kéo trước khi dùng :

+ Đối với các thiết bị đo lực kéo cần kiểm tra hoạt động của cơ cấu tạo lực trước khi sử dụng.

+ kiểm tra các đầu nối trên và dưới của máy để ko bị bung khi sử dụng.

+ Trong hầu hết các thử nghiệm đối với các bộ phận được chế tạo, điều quan trọng là tải trọng được tác dụng theo trục đối với thiết bị. Nếu không, có thể xảy ra hỏng hóc đối với cảm biến lực hoặc số đọc lực hiển thị có thể bị lệch do góc đo.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn Hướng dẫn sử dụng máy đo lực kéo hiện nay trên thị trường. Để chọn được sản phẩm tốt, bạn có thể tham khảo ngay tại SIÊU THỊ THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP E-TECHMART

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Liên hệ