Một số thiết bị đo kiểm tra điện phổ biến hiện nay

Lượt xem: 456 Đăng bởi: Huyền

Thiết bị đo kiểm tra điện được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Hiện nay, các sản phẩm này khá đa dạng với nhiều chức năng đo khác nhau. Cùng E-TechMart khám phá để bạn có những lựa chọn phù hợp.

Thiết bị đo kiểm tra điện là dụng cụ dùng để đo đạc các đặc tính của điện như điện áp, dòng điện, điện trở hoặc một dạng tín hiệu khác để có thể dễ dàng tìm ra được những nơi hoạt động không chính xác trong hệ thống hoặc thiết bị. Từ kết quả trả về, kỹ thuật viên, thợ điện có thể dễ dàng phát hiện những sự cố, từ đó có cách khắc phục kịp thời.

Thiết bị đo kiểm tra điện được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau từ cửa hàng sửa chữa điện tử thông thường cho đến môi trường công nghiệp, các phòng thí nghiệm điện, điện tử…

Thiết bị đo kiểm tra điện đang được sử dụng nhiều nhất

  • Đồng hồ vạn năng là thiết bị đã trở nên rất quen thuộc đối với những ai đang làm trong ngành điện, điện tử. Giống như tên gọi của chúng, đồng hồ vạn năng có khả năng đo hầu hết các thông số, tính chất khác nhau của điện, điện tử như dòng điện, điện áp, điểm trở, tần số…

  • Đồng hồ vạn năng cầm tay này được sử dụng rộng rãi, thân thiện với người dùng. Đồng hồ vạn năng cầm tay được thiết kế nhỏ gọn, giúp bạn có thể di chuyển đến bất kỳ đâu, đảm bảo tính linh hoạt trong công việc như bảo trì thiết bị, kiểm tra nhanh các lỗi hỏng hóc tại gia đình. Trong đồng hồ vạn năng cầm tay lại được chia làm 2 loại là đồng hồ điện tử và đồng hồ kim. Dòng VOM điện tử thường được ưa chuộng nhiều hơn bởi sự tích hợp màn hình LCD giúp quan sát kết quả nhanh chóng giúp tiết kiệm thang đo. Bên cạnh đó, đồng hồ vạn năng điện tử còn có nhiều chức năng thông minh khác như nhiệt độ, tự động chọn thang đo, True RMS.

 

  • Đồng hồ vạn năng để bàn hay còn được gọi là Bench Multimeter. Đây là thiết bị chuyên dùng để kiểm tra thông số của dòng điện.này được ứng dụng nhiều trong nghiên cứu, phát triển và kiểm tra sản phẩm. Bên cạnh đó, nó còn giúp so sánh lỗi và tìm ra cách khắc phục. Sản phẩm bao gồm các tính năng khác như màn hình kép, khả năng lưu trữ bộ nhớ, kết nối dữ liệu… Điểm đặc biệt của những sản phẩm để bàn là mang đến độ chính xác cao, thậm chí là cao hơn nhiều so với dòng cầm tay.

  • Đồng hồ Ampe kìm cũng là dụng cụ điện không thể thiếu bởi khả năng đo lường và độ hiệu dụng mà nó mang lại. Ampe kìm được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng bỏ túi. Hiện nay, nó được ứng dụng rộng rãi nhằm khắc phục các sự cố điện, sửa chữa thiết bị tại nhà máy, gia đình…Về khả năng đo lường, ampe kìm giúp đo dòng điện tối đa lên đến 2000A, điều mà đồng hồ vạn năng không thể làm được. Cách thức hoạt động của nó cũng khá đơn giản, chỉ cần sử dụng hàm kẹp, kẹp vào dây dẫn và nhìn kết quả trên màn hình.

    Nếu muốn đo các thông số khác, bạn chỉ cần sử dụng đầu dò cắm vào giắc trên thiết bị đo và đo như một chiếc Vom bình thường.

Thiết bị đo điện, điện tử (hay dụng cụ đo điện) là một loại thiết bị đang được sử dụng rất phổ biến có mặt trong hầu hết các lĩnh vực sản xuất của nền kinh tế, từ các nhà máy điện, trạm biến áp, hệ thống truyền tải điện, đến các máy phát và động cơ điện trong các xí nghiệp công nghiệp, nông nghiệp, giao thông,… và trong cả lãnh vực an ninh quốc phòng.

Đây là các thiết bị kiểm tra điện được sử dụng để kiểm tra, điều chỉnh và biến đổi đo lường nhiều quá trình không điện khác. Và nhằm đem tới những sản phẩm chất lượng đúng quy cách, đảm bảo lợi ích của khách hàng thì E-TechMart luôn cam kết đưa tới những sản phẩm thương hiệu hàng đầu của thế giới với chất lương dịch vụ vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa nhanh chóng, Uy tín.

 

 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Liên hệ