Hướng dẫn sử dụng Pin đo lỗ Eisen

Lượt xem: 1175 Đăng bởi: Huyền

Pin gauge là gì ?

What is A Pin Gauge

Pin đo lỗ là phích cắm hình trụ có kích thước chính xác cao. Chức năng chính của máy đo chân là kiểm tra đường kính bên trong của phôi. Pin gauge thường được sử dụng tương tự như thước đo cờ vây và không cờ vây để xác định xem một lỗ có nằm trong một thông số kỹ thuật nhất định hay không. Bạn cũng có thể sử dụng nó để kiểm tra độ lệch hình học trong phép đo. Pin đo lỗ rất hữu ích để kiểm tra độ thẳng của lỗ sâu.

Pin đo lỗ Eisen thường được làm từ các vật liệu như thép, carbide, xứ, Zirconia, hợp kim cứng.

Pin đo lỗ có thể được bán theo bộ hoặc riêng lẻ. Đồng hồ đo pin trong một bộ có nhiều loại kích thước với gia số nhỏ. Các bước tăng này có thể là 0,01 mm hoặc 0,001 mm tùy thuộc vào yêu cầu của bạn. Các bước tăng nhỏ này là phút vì máy đo chân thường được sử dụng trong các ứng dụng lỗ nhỏ hơn, đòi hỏi độ chính xác và độ chính xác cao. Mỗi chốt đều được đánh dấu kích thước chính xác để người dùng có thể dễ dàng xác định các chốt này.

Cách sử pin gauge Eisen như thế nào là đúng ?

Nếu bạn sở hữu một bộ thiết bị pin đo lỗ Eisen hoàn chỉnh, bạn có thể bắt đầu bằng cách đưa thước đo pin có đường kính nhỏ nhất vào lỗ phôi. Sau đó, bạn có thể lắp thước đo pin theo thứ tự kích thước tăng dần cho đến khi bạn tìm thấy thước đo pin vừa vặn với lỗ khoan phôi. Bạn không nên dùng lực đẩy thước đo chân vào lỗ khoan. Lý tưởng nhất là chân tối thiểu hoặc “Đi” được sử dụng cho giới hạn dưới của lỗ khoan. Nó sẽ vừa khít mà không có lực. Giá trị pin tối đa hoặc “Không tham gia” là cho giới hạn trên. Nó sẽ không vừa ngay cả khi một lực nhỏ được áp dụng để đẩy nó vào.

Cách bảo trì bảo dưỡng bộ pin đo lỗ Eisen

Thường xuyên bảo dưỡng và hiệu chuẩn đồng hồ đo pin sẽ giúp đảm bảo rằng việc kiểm tra lỗ khoan của bạn sẽ chính xác và giúp nâng cao tuổi thọ dụng cụ của đồng hồ đo chân. Nếu thiếu cẩn thận có thể dẫn đến một thiết bị không đáng tin cậy. Chúng ta sẽ thảo luận tiếp theo về một số thói quen mà bạn có thể kết hợp để chăm sóc đồng hồ đo pin của mình.

Chúng tôi khuyến khích bạn bắt đầu bằng cách sử dụng thước đo pin của bạn một cách chính xác. Hầu hết thời gian, đồng hồ đo pin hết kích thước hoặc trở nên không đáng tin cậy do sử dụng sai cách. Sai lầm phổ biến nhất mà người dùng mắc phải là tác dụng quá nhiều lực khi sử dụng máy đo kim. Khi tác dụng quá nhiều lực lên dụng cụ pin đo lỗ, nó có thể làm hỏng dụng cụ đo pin của bạn và khiến nó thay đổi so với kích thước mong muốn. Trên hết, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng pin vise để xử lý đồng hồ đo pin. Bằng cách này, nó sẽ ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ từ tay không của bạn và duy trì độ chính xác của nó.

Bảo quản bộ pin đo lỗ Eisen của bạn đúng cách là một cách khác để bạn có thể kéo dài tuổi thọ dụng cụ đo pin của mình. Tốt nhất, nó nên được bảo vệ khỏi các yếu tố môi trường bên ngoài như nhiệt và độ ẩm. Những điều này có thể ảnh hưởng đến máy đo pin theo thời gian. Chúng tôi khuyên bạn nên có một hộp đựng thích hợp cho pin gauge Eisen của bạn. Đồng hồ đo pin Eisen được đóng gói riêng lẻ trong một hộp bảo quản. Điều này đảm bảo rằng pin đo lỗ được bảo quản trong môi trường khô ráo và thoáng mát.

Điều này sẽ đặc biệt quan trọng nếu bạn có một bộ đồng hồ đo pin. Chúng tôi khuyên bạn nên tách riêng chúng thành các trường hợp nhỏ. Chúng ta có nguy cơ làm hỏng pin đo lỗ khi chúng không được tách rời và tiếp xúc với nhau.

Cách đúng để duy trì bộ pin gauge của bạn hoạt động tốt là bảo trì thường xuyên như một thói quen. Để đảm bảo thước đo pin của bạn là chính xác, nên bảo trì để xác minh rằng tất cả các thành phần đều đạt tiêu chuẩn. Một số thứ bạn có thể chú ý trong quá trình bảo dưỡng bao gồm bụi bẩn, mảnh vụn và dầu. Những yếu tố này có thể khiến đồng hồ đo pin bị ăn mòn.

Hiệu chuẩn thường xuyên là cách tốt nhất bạn có thể kiểm tra độ chính xác của bộ pin đo lỗ. Hầu hết các nhà sản xuất khuyến cáo rằng việc hiệu chuẩn được thực hiện hàng năm. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng hiệu chuẩn của máy đo chân phải phụ thuộc vào tần suất sử dụng công cụ. Máy đo pin càng được sử dụng thường xuyên, thì khả năng nó bị hỏng do hao mòn càng lớn. Do đó, tốt hơn là đối với đồng hồ đo pin với mức độ sử dụng nhiều nên được hiệu chuẩn nhiều hơn một lần một năm.

Công dụng khác của pin đo lỗ Eisen

Ngoài việc kiểm tra các lỗ nhỏ, Pin đo lỗ Eisen có thể được sử dụng theo nhiều cách khác:

Đo khoảng cách giữa 2 lỗ :

Pin Gauge Application 1

Hiệu chuẩn thước panme :

Pin Gauge Application 2

Đo độ rộng của rãnh :

Pin Gauge Application 3

Phán quyết chấn nhận

Pin Gauge Application 4

Kiểm tra chi tiết động cơ :

Pin Gauge Application 6

Ghim đường kính của bánh răng:

Pin Gauge Application 7

Xác định độ lệch bánh răng:

Pin Gauge Application 8

 

Video hướng dẫn :

TIN TỨC LIÊN QUAN

Liên hệ